การสร้าง AI แบบ PawnSensing #UE4




เป็นการสร้างแบบง่ายมากๆ ใช้ Component ที่มีอยู่คือ PawnSensing

วิธีสร้าง
1.สร้าง Blueprint เลือก Character
2.ใน Blueprint...+Add Component PawnSensing ปรับค่าใน Component นี้
3.ใส่ Event ที่ OnSeePawn
2.เพิ่ม Nav Mesh Bounds Volume ไว้ใน Scene หากต้องการเห็นพื้นที่ที่ Ai ตรวจหากดปุ่ม P (พื้นสีเขียว)

แบบที่1 วิ่งหาผู้เล่น
จากรูปเช็คค่าก่อน หากลูกบอลสะกิดให้วิ่งหาผู้เล่น


แบบที่2 หันตัวตามผู้เล่น

จากรูปให้มองหาผู้เล่น แล้วหันหัวตาม หากลูกบอลสะกิดให้วิ่งหาผู้เล่นยิงกระสุน

No comments:

Post a Comment