การตั้งค่าโปรเจ็คเกมมือถือ Android #UE4


    ตั้งค่าเกือบทั้งหมดตามคู่มือ (ทำตาม docs ue4 ก่อน)

เท่าที่ทราบ
Android Package Name ชื่อเกมบนสโตร์
Store Version(1-2147483647) เวอร์ชั่่นเกม
Store Version Offset(Arm7) เวอร์ชัเนเอนดรอย 32 บิต
Store Version Offset(Arm64) เวอร์ชั่นเอนดรอย 64 บิต
เมื่อใส่เลขต่างกันระหว่าง Arm7 และ Arm64 เมื่อ Package ครั้งเดียวจะได้แอพ32และ64บิค ในที่นี้ต้องติ๊กถูก Build Support armv7 และ Support armv64
Application Display Name (app_name) ชื่อเกมที่แสดงหลังจากติดตั้ง
Version Display Name (usually x.y) เลขเวอร์ชั่นเกมที่แสดงรายละเอียดบนเพลย์สโตร์
Maximum SDK Version เวอร์ชั่น SDK ต่ำสุดที่สามารถติดตั้งได้
Target SDK Version เวอร์ชั่น SDK เป้าหมาย
Package game data inside .apk ข้อมูลเกมทั้งหมดให้อยู่ในไฟล์ .apk ไม่ต้องแยก .obb
Use ExternalFileDir for UE4Game files? บันทึกข้อมูลเกมทั้งหมดให้อยู่ในมือถือ
Enable FullScreen Immersive on KitKat and above device แสดงภาพเกมให้เต็มหน้าจอมือถือ
Generate bundle (AAB) ทำแอพฯเป็น .aab  ถ้าต้องการให้มีแอพฯ 32 และ 64 บิต ต้องติ๊กถูก Support armv7 และ armv64 
จะใส่เลขเวอร์ชึ่น SDK เลขอะไร อยู่ที่โปรแกรม Android Studio ในรุ่นแอนดรอยเวอร์ชั่นที่ติดตั้ง


    เมื่อติดตั้ง Android Studio 3.5.3 ตามคู่มือตั้งค่า SDK NDK ก็คัดลอกที่อยู่ไปใส่ Android SDK ตามรูป ถามว่าทำไมใส่ SDK API และ NDK API เป็น latest คำตอบคือไม่รู้ รู้แต่ทำตามคลิปต่างๆ แล้ว Package ออกมาเป็นแอพเกมแล้วอัพโหลดไปบนเพลย์สโตร์ผ่าน ไม่หาความหมายแระ
    มีกรณีติดตั้ง Android Studio เวอร์ชั่นก่อนหน้าแล้ว Windows มันจะเอ๋อแดก อ้างที่อยู่ที่ผิด ให้ไปตั้งค่าที่ Environment Variables...  แล้วใส่ที่อยู่ให้ตรงกับที่ได้ติดตั้ง

เมื่อใส่การอ้างที่อยู่แล้วลองตรวจสอบที่ command line พิมพ์คำสั่ง java ต้องขึ้นตามรูป


No comments:

Post a Comment