การ Load&Save ข้อมูลเกม #UE4

สร้าง Actor ที่ Class SaveGame แล้วสร้างตัวแปรที่ต้องการบันทึกใน Actor ที่สร้าง

ในที่นี้ ได้สร้าง function ในการ Load&Save ที่ Game Instance ได้สร้างตัวแปร PlayerInfoSG ประเภทตัวแปร Save Game เพื่อใช้อ้างอิง



ส่วนของเกมมือถือ Android ในที่นี้ ได้บันทึกเกมตอนยุบแอพเกมให้ลงไปทำงานที่พื้นหลังและปิดหน้าจอมือถือเท่านั้น จึงเพิ่ม Component ApplicationLifecycle ที่ Actor เมื่อเพิ่มแล้วคลิกขวาเพิ่มเหตุการณ์
-Application Will Enter Background Delegate เรียกใช้เมื่อแอพฯอยู่ที่พื้นหลัง
-Application Will Terminate Delegate เรียกใช้เมื่อกดปุ่ม Power พักหน้าจอ ไม่ได้ปิดมือถือ

ในส่วนของ Project setting
ติ๊กถูกที่ Use ExternalFileDir for UE4Game filse?

ปล.ในเกมคอมพิวเตอร์สามารถบันทึกตัวแปร Structure แทนตัวแปร Array ได้

No comments:

Post a Comment