การกดปุ่มโต้ตอบกับวัตถุและปุ่มวิ่งให้ได้พร้อมกันสำหรับเกมมือถือ #UE4

Widget ปุ่ม

    ได้ทำใน Widget Blueprint ได้เพิ่ม Event Dispatchers เป็น On Touched จากรูปจะเห็นได้ว่าเมื่อกดปุ่มจะเรียกใช้เหตุการณ์ On Touched ใช้ชื่ออื่นก็ได้

    จะให้ Widget อื่นที่เรียกใช้ Widget นี้สามารถเลือกรูปได้ต้องมีตัวแปร Image และ Slate Brush ติ๊ก Instance Editable เพื่อให้ Widget อื่นที่เรียกใช้ Widget นี้สามารถแก้ไขได้ และตั้งขนาดที่ต้องการ ในที่นี้ตั้ง 200x200

     โหนด Select เป็นการเลือก Icon รูป เพื่อให้ Widget อื่นที่เรียกใช้ Widget นี้ให้สามารถเลือกรูปได้ ได้ใส่โหนดที่ Event Pre Construct ประมาณว่า Widget อื่นที่เรียกใช้ Widget นี้อ่านคำสั่งนี้อันดับแรก

Widget อื่นที่เรียกใช้ Widget ปุ่ม
 
    เคยทดสอบเกมที่คอมฯโดยไม่ได้เพิ่ม Dispatchers ไม่มีปัญหาสามารถใช้เม้าส์คลิกปุ่มต่างๆและเคลื่อนที่จากกดปุ่มที่คีย์บอร์ดได้พร้อมกันเพราะเม้าส์และคีย์บอร์ดเป็นคนละส่วนกัน แต่พอเพ็กเก็ตเกมมือถือแล้วทดสอบพบว่าไม่สามารถเคลื่อนที่และกดปุ่มต่างๆพร้อมกันได้ เพราะปุ่มเคลื่อนไหวและปุ่มต่างๆที่โต้ตอบกับวัตถุ อยู่หน้าจอมือถือทั้งคู่ มันเป็นส่วนเดียวกัน  ทำได้โดยศึกษาจากตัวอย่างนี้ 



No comments:

Post a Comment