นำไปสร้างตัวแปรที่ต้องการทั้งหมดไว้ที่ตัวละคร แล้วสร้าง Widget แสดงสถานะไว้เรียกใช้
Event Construct เมื่อเปิด Widget นี้ให้ทำคำสั่งนี้เป็นอันดับแรกโดย Cast to ตัวละครแล้ว Promote to variable เพื่อเก็บไว้เป็นตัวแปร.. เพื่อให้สามารถเรียกใช้ตัวแปรทั้งหมดที่อยู่ในตัวละคร
Event Tick ให้เช็คค่า Exp ที่ได้ >= Exp ที่เลเวลจะอัพ เมื่อถูกให้เรียกใช้ Lvup ในที่นี้สร้างเป็น Custom Event
ปุม + และ - ของ STR, INT, DEX, AGI ได้ทำตามพิมพ์ลงโน้ตแพต
กรณีอยากจะใช้หลายตัวละครสร้าง Actor component สะดวกกว่า จะเพิ่มใน Component ที่ actor ตัวละครไหนก็ได้
สร้างตัวแปร stats ต่างๆไว้ใน Actor component
No comments:
Post a Comment