การออกแบบเลเวลของตัวละคร #UE4

ในที่นี้ได้ออกแบบไว้แค่ 1 ตัว โดยคิดค่าพลังต่างๆแล้วพิมพ์ลงในโน้ตแพต

นำไปสร้างตัวแปรที่ต้องการทั้งหมดไว้ที่ตัวละคร แล้วสร้าง Widget แสดงสถานะไว้เรียกใช้

Event Construct เมื่อเปิด Widget นี้ให้ทำคำสั่งนี้เป็นอันดับแรกโดย Cast to ตัวละครแล้ว Promote to variable เพื่อเก็บไว้เป็นตัวแปร.. เพื่อให้สามารถเรียกใช้ตัวแปรทั้งหมดที่อยู่ในตัวละคร

Event Tick ให้เช็คค่า Exp ที่ได้ >= Exp ที่เลเวลจะอัพ เมื่อถูกให้เรียกใช้ Lvup ในที่นี้สร้างเป็น Custom Event

ที่ Lvup ให้เคลียค่า Exp ที่ได้, เพิ่มเลเวล, เพิ่มค่าอัพสถานะต่างๆ, เพิ่ม Exp ที่ต้องการ, ทำตามพิมพ์ลงโน้ตแพต

ปุม + และ - ของ STR, INT, DEX, AGI ได้ทำตามพิมพ์ลงโน้ตแพต




กรณีอยากจะใช้หลายตัวละครสร้าง Actor component สะดวกกว่า จะเพิ่มใน Component ที่ actor ตัวละครไหนก็ได้ 
สร้างตัวแปร stats ต่างๆไว้ใน Actor component 
เวลาเรียกใช้ก็ get ค่าตัวแปร หรือ ฟังชั่นก์ ที่อยู่ใน Actor component

No comments:

Post a Comment