เสียงเพลงในฉากของเกมจะครอบคลุมทั้งโลกของตัวเกม
จากรูปจะเห็นว่าคลิกขวาตัวเพลงที่นำเข้ามาแล้วเลือก Create Cue แล้วลากไปวางในโลกของตัวเกมก็ได้แล้ว ตัวเพลงที่นำเข้ามาได้แต่งจากโปรแกรม LMMS, BeepBox หรืออื่นๆ
การใช้งานจะมี 2 คำสั่ง
1.Play Sound 2D เรียกใช้ให้เล่นเสียง Cue หรือ ไฟล์ต้นฉบับ
2.Play Sound at Location เหมือนด้านบน แต่ต้องระบุตำแหน่งที่ต้องการให้เล่นเสียง
การใช้งานจะมี 2 คำสั่ง
1.Play Sound 2D เรียกใช้ให้เล่นเสียง Cue หรือ ไฟล์ต้นฉบับ
2.Play Sound at Location เหมือนด้านบน แต่ต้องระบุตำแหน่งที่ต้องการให้เล่นเสียง
![]() |
หน้ากราฟจะเลือกเสียงที่มีอยู่ Duck_Normal ที่ช่อง Class จะเลือกตามที่ได้ตั้งไว้ใน Cue |
![]() |
SFX Cue การสุ่มเสียงขณะเดิน 1.สร้าง Cue 2.คลุมเสียงที่ต้องการทั้งหมด แล้วคลิกขวาเลือก Random จะต่อโหนดให้อัตโนมัติ |
![]() |
SFX Cue |
![]() | ||
BGM Cue เลือก Class ให้ตรงกับที่ต้องการ เพื่อการปรับระดับเสียง
|
การสุ่มเสียงโดยไม่ต้องสร้าง Cue ให้เก็บเป็นตัวแปร Array ชนิด Sound Base เนื่องด้วย Array มันเริ่มต้นที่ 0 จึงต้องนำค่า LENGTH ลบ1 ถึงจะสุ่มค่า 0 ถึง จำนวนที่มีอยู่ทั้งหมด
การเล่นเสียงเปรียบเสมือน 1 วัตถุ เมื่อเล่นเสียงแล้วจะลบมันยังไง ทำโดยเมื่อ Spawn Sound 2D ลบด้วยการ Destroy Component
No comments:
Post a Comment