แก้ปัญหาการตรวจจับวัตถุชนกัน หรือ Collision Detection กรณี Hit #UE4

วัตถุที่ต้องการตรวจจับวัตถุ ในที่นี้คือ Ballz ติ๊ก Collision > Simulation Generates Hit Events

ต้องทำการเช็คก่อนที่จะทำงานใดๆได้ โดย Cast to วัตถุที่ต้องการเช็คแล้วคลิกขวา covert to pure cast
จากรูปเป็นการเช็คว่าต้องเป็น Ballz เท่านั้นถึงจะทำงานขั้นต่อไป 

เคยทำเหมือน overlap ดันไม่เวิร์ก ไม่ว่าตัวละคร หรือ วัตถุอื่นๆมาชนก็ทำงานขั้นต่อไปหมด

No comments:

Post a Comment