วัตถุที่ต้องการตรวจจับวัตถุ ในที่นี้คือ Ballz ติ๊ก Collision > Simulation Generates Hit Events
ต้องทำการเช็คก่อนที่จะทำงานใดๆได้ โดย Cast to วัตถุที่ต้องการเช็คแล้วคลิกขวา covert to pure cast
![](https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEguv4TnlkOGmHz9sy6dJZYlEb9iKxzBbFsjPqgif5KE6LzSV1-0OHzrvjNTn9qnuaKY1SRYFWunnEOljkORqI0BChkOIcH2gUIjqbXxLnYG6iP6maPQwvmLCg6JC7aX_1yxgOe8ObxTZwwP/w640-h278/Screenshot+%2528451%2529.png)
จากรูปเป็นการเช็คว่าต้องเป็น Ballz เท่านั้นถึงจะทำงานขั้นต่อไป
เคยทำเหมือน overlap ดันไม่เวิร์ก ไม่ว่าตัวละคร หรือ วัตถุอื่นๆมาชนก็ทำงานขั้นต่อไปหมด
No comments:
Post a Comment