การใข้ GridMap ทำ NavMesh หรือ Part-finding #Godot

ซีนที่จะทำ GridMap
1. สร้างซีนที่จะ GridMap
2. เพิ่มโหนด MeshInstance จากนั้น New PlaneMesh เพราะเป็นสิ่งที่จะไม่ทำให้ Godot คำนวณหาเส้นทางผิดพลาด จากปัญหาที่นี่
3. คลิกโหนด MeshInstance สร้าง Create Trimesh Static Body และ Create Navigation Mesh จากนั้นบันทึก .tscn

ซีนที่จะให้แสดงเส้นทาง
1. เพิ่มโหนด Navigation
2. เพิ่มโหนด NavigationMeshInstance เป็นลูกของโหนด Navigation
3. เพิ่มโหนด NavigationMeshInstance สร้าง New NavigationMesh
4. เพิ่มโหนด GridMap เป็นลูกของโหนด Navigation
5. ในโหนด GridMap สร้าง New MeshLibrary จากนั้น Edit
6. กลางหน้าจอกด Mesh Library จากนั้นเลือก Import from scene(ignore Transformations)

7. กลับไปที่โหนด NavigationMeshInstance กด Bake Navmesh


บางเครื่องอาจไม่เห็นเส้นทางต้องรายละเอียดตามรุป หรือ โหลดตัวอย่างจากที่นี่

No comments:

Post a Comment