ในที่นี้สร้าง Texture Panorama ด้วย Blender
Output Properties แท็ปเรนเดอร์ ขนาดรูป X:2000 Y:1000 หรือ 2:1
Object Data Properties แท็ปกล้อง เลือก Panoramic
ปรับแสงให้เหมาะสม แล้วกด F12 เรนเดอร์
เมื่อได้รูป Texture Panorama นำไปใส่ในโฟรเดอร์เกมของ Godot
จากนั้น กด Ctrl+A หรือรูป + สร้าง WorldEnvironment
เมื่อสร้างแล้วจะมีเครื่องหมาย ! ให้ไป New Environment แล้วตั้งค่า
Mode: Sky
Sky: New PanoramaSky จากนั้น Edit
Panorama เลือก Load รูป Texture Panorama ที่นำมาใส่ในโปรเจ็ค
หรือไม่ว่างทำเอง ดาว์โหลดไฟล์ .hdr ที่ https://polyhaven.com/hdris แล้วกดโหลดไฟล์ที่ Sky / Panorama
No comments:
Post a Comment